Digital marketing có phải chỉ là chạy quảng cáo?

Trong những năm gần đây, Digital Marketing đã phát triển với tốc độ chóng mặt, dần thay thế cho thị trường tiếp thị truyền thống. Sự đa dạng trong các nội dung số, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như khả năng tác động tới thị trường mục tiêu... của Digital Marketing khiến hình thức tiếp thị này nắm vai trò chủ đạo trong hầu hết các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này khiến cho nghề Digital Marketing được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi và đạt được nhiều thành quả đáng ngưỡng mộ.


 Digital marketing có phải chỉ là chạy quảng cáo?

Hiện nay khi nhắc đến Digital Marketing thì phần lớn mọi người đều nghĩ là chạy quảng cáo trên Facebook, Google, Tiktok,... nhiều công ty tuyển dụng vị trí Digital Marketing nhưng chủ yếu cũng chỉ làm công việc duy nhất là chạy quảng cáo cho công ty. Tất cả những việc này vô tình đã làm mọi người hiểu sai về thuật ngữ Digital Marketing.

Các bạn đừng nhầm lẫn việc học cách vận hành các nền tảng quảng cáo (chạy quảng cáo) như google ads, facebook ads…là digital marketing. Khi vận hành thì chỉ mới là công đoạn sử dụng công cụ để truyền đạt thông điệp, còn các công việc như truyền tải cái gì cho hiệu quả, truyền tải cho ai để hiệu quả cao nhất – chi phí thấp nhất, truyền tải như thế nào để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhất, truyền tải khi nào để đúng lúc nhất, truyền tải trong bao lâu… tất cả những việc như thế kết hợp với nhau thành một chuỗi hoạt động hoàn chỉnh (kế hoạch, chiến lược) thì mới gọi là digital marketing.

Digital Marketing là hình thức sử dụng phương tiện đang rất phổ biến hiện nay đó là Internet để marketing cho sản phẩm. Qua đây, một marketers có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng để quảng bá thương hiệu sản phẩm đến với họ.

Cụ thể bao gồm 3 yếu tố:

+ Sử dụng môi trường kỹ thuật số

+ Tiếp cận, khai thác nhu cầu của khách hàng

+ Tương tác với khách hàng


Case study: Tôi có 1 cô bạn, thời điểm năm 2020, cô mở 1 shop bán giày nữ trên đường Lý Chính Thắng sầm uất. Lần này đi ngang cũng thấy khách hàng đông đúc vào chọn và thử giày. Tưởng chừng kinh doanh tốt lắm, bỗng nhiên một hôm đi cà phê, cô nói là đã sang lại shop cho một đơn vị khác vì lỗ nhiều tháng rồi, không cầm cự được nữa.

Hỏi ra mới biết là cô ngoài cửa hàng chính thì không còn 1 kênh tiếp cận khách hàng nào khác. Khi đại dịch Covid ập đến thì shop tạm ngưng mở cửa và không có phương án bán hàng nào thay thế cả. (continues)



 

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếp thị liên kết là gì?